Bệnh viện Phổi Sơn La: Nơi thắp sáng niềm tin
Lượt xem: 58

Là bệnh viện chuyên khoa điều trị bệnh lao , phổi trên địa bàn tỉnh, Bệnh viện Phổi Sơn La luôn chú trọng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và đầu tư trang thiết bị hiện đại nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân với phương châm duy nhất: Vì sức khỏe nhân dân.

Bệnh viện phổi Sơn La có quy mô 150 giường bệnh, bao gồm 9 khoa lâm sàng và cận lâm sàng, 5 phòng chức năng. Thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng khám và điều trị, công tác cấp cứu, khám chữa bệnh được duy trì và thực hiện theo đúng Quy chế Bệnh viện, chất lượng khám chữa bệnh phục vụ người bệnh được cải thiện, nâng cao, luôn đảm bảo công tác trực cấp cứu 24/24, trong năm không để xảy ra sai xót chuyên môn. Trong quý I, bệnh viện đã khám cho 820 lượt người, điều trị nội trú cho 592 lượt, tăng 13,2% so với cùng kỳ năm 2018. Công suất sử dụng giường bệnh đạt 63,7%. Thực hiện xét nghiệm 10.985 lần, tăng 2,7% so với cùng kỳ 2018; siêu âm 857 lần, tăng 17,2%; thực hiện 556 lượt thủ thuật; Chụp Xquang 1.903 lần; tỷ lệ điều trị khỏi Lao phổi có bằng chứng vi khuẩn học mới và tái phát đạt 100%; xét nghiệm đờm 1.203 người, phát hiện mới 1.156 người; công tác quản lý và điều trị bệnh nhân AFB(+) xét nghiệm đờm trong 2,3 tháng tỷ lệ âm hóa đờm đạt 90,9%; số bệnh nhân lao được tư vấn, xét nghiệm HIV đạt trên 90%... Bệnh viện tiếp tục triển khai một số kỹ thuật lâm sàng và cận lâm sàng: Kỹ thuật nội soi phế quản ống mềm, nội soi tai mũi họng, phục hồi chức năng hô hấp bệnh phổi tắc nghẽn,…tiếp nhận một số thiết bị hiện đại như: Hệ thống máy Gene Xpert, X-quang, máy đo chức năng hô hấp…

Song song với việc đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, bệnh viện chú trọng triển khai thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh… Đặc biệt, để bệnh nhân yên tâm chữa trị, từ nhiều năm nay, bệnh viện còn thực hiện tốt công tác xã hội với rất nhiều hoạt động thiết thực, trong đó nổi bật là việc duy trì nồi cháo, xuất cơm miễn phí hỗ trợ hàng ngàn suất ăn cho bệnh nhân nghèo, tổ chức tủ quần áo cho bệnh nhân nghèo. Miễn giảm, hỗ trợ một phần kinh phí trong khám chữa bệnh cho người nghèo trên địa bàn tỉnh. Chia sẻ với chúng tôi, bệnh nhân Vàng A Co (59 tuổi) xã Phiêng Pằn - Mai Sơn  cho biết: Tôi bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính nên nhiều năm nay phải điều trị thường xuyên trong bệnh viện. Từ khi đến khám và điều trị tại bệnh viện, tôi thấy sức khỏe mình ổn định hơn nhiều. Ở đây, các y, bác sĩ tận tình, chu đáo, bệnh viện và các nhà hảo tâm có suất ăn miễn phí nên người nghèo chúng tôi cảm thấy ấm lòng và an tâm chữa bệnh.

Thời gian tới, Bệnh viện sẽ tiếp tục nỗ lực thực hiện tốt các giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng khám, điều trị cho bệnh nhân, giảm tỷ lệ mắc bệnh, tỷ lệ chết, tỷ lệ nhiễm lao và nguy cơ phát sinh kháng thuốc, đa kháng thuốc của vi trùng lao; quan tâm nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề, ý thức trách nhiệm, tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh cho đội ngũ y, bác sĩ; đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại… hướng đến sự hài lòng của người bệnh, làm tốt công tác chỉ đạo tuyến, truyền thông giáo dục sức khỏe, tiếp thu và ứng dụng các kỹ thuật cao, phát hiện sớm người mắc các thể lao tại cộng đồng, đào tạo cán bộ chuyên khoa phòng chống lao và tiến tới thành lập các chuyên khoa sâu nhằm đáp ứng tốt hơn hơn nữa việc khám, phát hiện, điều trị và thanh toán bệnh lao vào năm 2030.

Bs CKI. Phạm Hùng Sơn, Giám đốc Bệnh viện Phổi Sơn La cho biết: Tuy đạt được những kết quả nhất định, song công tác phòng chống Lao ở Sơn La vẫn đứng trước nhiều khó khăn, thách thức. Là bệnh viện lây nhiễm, kinh phí cho các hoạt động Chương trình chống Lao từ các nguồn viện trợ của chương trình, dự án bị cắt giảm, mức độ hấp dẫn nghề nghiệp thấp nên bệnh viện vẫn thiếu bác sĩ giỏi về chuyên khoa lao và bệnh phổi.. Ngoài ra, do tâm lý mặc cảm về bệnh tật nên nhiều bệnh nhân khi mắc bệnh nặng mới tìm đến bệnh viện. Số bệnh nhân chuyển từ HIV sang giai đoạn AIDS gia tăng cũng là nguyên nhân dẫn đến nguy cơ mắc bệnh lao cao với triệu chứng phức tạp.
                                                                                                       Sở Y tế Sơn La - TT CDC
                        

Vì cộng đồng     |    EHIB     |     INDembassy
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

 WEBSITE QUẢN LÝ, ĐIỀU HÀNH TÁC NGHIỆP NGÀNH Y TẾ SƠN LA 
Địa chỉ liên lạc: Đường Vũ Xuân Thiều - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La 
- Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 28/7/2017 ;  05/GP-TTĐT ngày 18/6/2021 
Chịu trách nhiệm xuất bản:Trần Đắc Thắng - Giám đốc Sở
Điện thoại văn phòng: 02123 852245 - Điện thoại kỹ thuật: 02123 852741 -  email: syt@sonla.gov.vn
                                                                     Bản quyền thuộc Sở Y tế Tỉnh Sơn La                                                                               

Thiết kế website bởi VNPT|

 Chung nhan Tin Nhiem Mang