Thủ tướng Chính phủ chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác phòng, chống dịch COVID-19
Lượt xem: 162

Sáng ngày 17/3/2021, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp trực tuyến giữa Thường trực Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 và 63 tỉnh, thành phố. Dự tại điểm cầu tỉnh Sơn La có đồng chí Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND, Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Sơn La cùng các thành viên Ban Chỉ đạo, lãnh đạo UBND thành phố Sơn La.

 

Theo báo cáo của Bộ trưởng Bộ Y tế, tính đến nay cả nước ghi nhận tích lũy 2.560 trường hợp mắc COVID-19, trong đó có 1.564 trường hợp lây nhiễm trong nước (61,1%). Trong số các trường hợp mắc bệnh, đã có 2.186 trường hợp được điều trị khỏi (85,4%), hiện còn 339 đang điều trị (13,2%) và 35 trường hợp tử vong (1,4%).

Tính đến hết ngày 16/3/2021, hơn 16.000 người trong các lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch đã được tiêm vắc xin phòng, chống COVID-19 đảm bảo an toàn, các trường hợp đã tiêm vắc xin đều có tình trạng sức khỏe ổn định. Ngoài vắc xin AstraZeneca, Bộ Y tế đang tiếp tục đàm phán với các công ty khác để đa dạng hóa nguồn cung cấp như: Vắc xin của Pfizer, dự kiến nhà sản xuất có thể cung cấp 30 triệu liều trong năm 2021, vắc xin của Johnson & Johnson, Modema, Quỹ Đầu tư Nga (Sputnik-V)... Bên cạnh nguồn vắc xin nhập khẩu, ngành Y tế đang thúc đẩy tiến độ nghiên cứu, phát triển vắc xin trong nước. Vắc xin do Việt Nam sản xuất dự kiến sẽ được sử dụng trong năm 2022 để chủ động, bảo đảm nguồn cung, bảo đảm an ninh y tế, chủ động ứng phó khi xẩy ra các đại dịch trong tương lai.

Bộ Y tế cho biết, việc tiêm vắc xin COVID-19 đang được triển khai rất khẩn trương tuy nhiên nhiều chủng mới nguy hiểm hơn của virus đã xuất hiện, nguy cơ dịch bệnh vẫn luôn thường trực, đặc biệt đối với các đô thị lớn, nơi tập trung đông người, có mật độ dân số cao, bên cạnh đó là nguy cơ xâm nhập dịch bệnh do tình trạng nhập cảnh trái phép. Do đó, Bộ Y tế kiến nghị, tiếp tục kiên định 5 nguyên tắc phòng chống dịch đã đề ra từ đầu và xuyên suốt các giai đoạn là “ngăn chặn - phát hiện - cách ly - khoanh vùng - dập dịch và điều trị hiệu quả”. Tiếp tục kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh nhằm ngăn chặn nguồn bệnh xâm nhập từ bên ngoài.

Tại Hội nghị Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh, trong 3 đợt dịch liên tiếp, chúng ta đã tập trung chỉ đạo, đưa ra phương thức, cách làm quyết liệt. Nhờ đó đã ngăn chặn hiệu quả các đợt dịch lây lan tại cộng đồng trong 14 tháng qua. Thủ tướng cho rằng, cần tiếp tục thảo luận để có giải pháp chủ động ngăn chặn hiệu quả nếu có dịch trong cộng đồng. Trong nước còn có nguy cơ lây nhiễm, những kinh nghiệm cần thiết phải được rút ra, trước hết là động viên nhân dân, cả hệ thống chính trị, đặc biệt là những lực lượng trực tiếp có nhiều đóng góp như: y tế, quân đội, công an, ngoại giao, giao thông vận tải, công thương, thông tin và truyền thông…

                                                                                                              

                                                                                                                                 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật                                                                                                                                                  

          

     

Vì cộng đồng     |    EHIB     |     INDembassy
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

 WEBSITE QUẢN LÝ, ĐIỀU HÀNH TÁC NGHIỆP NGÀNH Y TẾ SƠN LA 
Địa chỉ liên lạc: Đường Vũ Xuân Thiều - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La 
- Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 28/7/2017 ;  05/GP-TTĐT ngày 18/6/2021 
Chịu trách nhiệm xuất bản:Trần Đắc Thắng - Giám đốc Sở
Điện thoại văn phòng: 02123 852245 - Điện thoại kỹ thuật: 02123 852741 -  email: syt@sonla.gov.vn
                                                                     Bản quyền thuộc Sở Y tế Tỉnh Sơn La                                                                               

Thiết kế website bởi VNPT|

 Chung nhan Tin Nhiem Mang