Công đoàn Ngành Y tế Sơn La tổ chức phát động thi đua giai đoạn 2 Chương trình “Một triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”
Lượt xem: 658
   Thực hiện Kế hoạch số 178/KH-CĐN ngày 09/02/2022 của Ban Thường vụ Công đoàn ngành Y tế Sơn La về thực hiện Chương trình“01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”. Ngày 11/11/2022 Công đoàn ngành Y tế tổ chức Hội nghị phát động thi đua thực hiện giai đoạn 2 của chương trình.

 

 

Tham dự Hội nghị có các đồng chí trong Thường trực, Ban Thường vụ Công đoàn ngành và các đồng chí đại diện cho 19 Công đoàn cơ sở trực thuộc.

Thay mặt Ban Thường vụ, đồng chí Trần Thị Kim Quy - Chủ tịch Công đoàn ngành đã đánh giá kết quả đạt được, những khó khăn, hạn chế gặp phải trong khi triển khai. Chương trình được triển khai chia làm 2 giai đoạn: giai đoạn 1 từ  ngày 01/9/2021 đến ngày 31/5/2022, giai đoạn 2 từ ngày 01/6/2022 đến ngày 01/9/2023. Kết quả giai đoạn 1, Công đoàn ngành Y tế đã đăng tải thành công 91/40 đề tài được giao (đạt 227,5% so với chỉ tiêu giao). Cũng trong Hội nghị Sơ kết giai đoạn 1 của LĐLĐ tỉnh, tập thể Công đoàn ngành Y tế và CĐCS Bệnh viện Đa khoa Thảo Nguyên Mộc Châu đã được LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình“01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”. Có được kết quả như vậy là do Công đoàn ngành đã chủ động xây dựng kế hoạch, thường xuyên đôn đốc, hướng dẫn các đơn vị thực hiện. Chủ động báo cáo Thường trực Đảng ủy Sở Y tế và xin ý kiến chỉ đạo thực hiện chương trình; Hầu hết các đồng chí trong BCH CĐCS nhiệt tình, trách nhiệm, chủ động giao các tổ công đoàn đôn đốc đoàn viên có đề tài năm 2021 tham gia chương trình. Tuy nhiên bên cạnh đó cũng gặp một số những khó khăn, một số Công đoàn cơ sở chưa có biện pháp hữu hiệu để triển khai chương trình như: giao cụ thể tên sáng kiến đề tài cho từng cá nhân, giao thời hạn đăng ký, kiểm tra kết quả đăng ký và chưa thường xuyên nắm bắt tình hình thực tiễn tại cơ quan, đơn vị để khắc phục những khó khăn, vướng mắc. Qua thực tế cho thấy, việc tham gia đăng ký sáng kiến trên cổng thông tin của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thời gian đầu chưa có các video hướng dẫn cụ thể cách đăng ký đề tài, đây cũng là một trong những nguyên nhân chủ yếu khiến đoàn viên lúng túng và ngại tham gia chương trình.

          Căn cứ kết quả thực hiện giai đoạn 1 đã đạt được, để tiếp tục triển khai giai đoạn 2, Công đoàn ngành phát động thực hiện Chương trình trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động gắn với hoạt động công đoàn như sau:  

          Một là: Công đoàn cơ sở tiếp tục tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động nhiệt tình hưởng ứng và tham gia chương trình, đồng thời đa dạng hóa hoạt động truyền troong, chú trọng thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng (Facebook, zalo, viber, mocha, trang thông tin điện tử, các nền tảng ứng dụng trên internet…). Tiếp tục phát huy các kết quả đạt được trong giai đoạn 1, phấn đấu vượt chỉ tiêu giai đoạn 2 và về đích trước thời hạn.

          Hai là: Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Hội đồng khoa học và công nghệ cấp cơ sở và ngành Y tế nắm bắt, theo dõi, tổng hợp các đề tài, sáng kiến cấp cơ sở của các đơn vị được công nhận năm 2022. Giao chỉ tiêu cụ thể cho các Công đoàn cơ sở vận động các chủ đề tài tham gia chương trình. Đánh giá thực hiện chỉ tiêu giao, gắn với đánh giá thi đua khen thưởng năm 2022, 2023 đối với các CĐCS trực thuộc.

          Balà: Tập trung thực hiện các nội dung, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng các phong trào thi đua“Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, Nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ” trong ngành Y tế; Gắn phong trào thi đua yêu nước với việc học tập và làm theo Chủ tịch Hồ Chí Minh với chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường, khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”; vận động đoàn viên công đoàn, cán bộ CCVCLĐ phát huy tinh thần thi đua yêu nước, đoàn kết, nỗ lực vượt khó, đổi mới, sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất lao động, hiệu suất công tác, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ của Đại hội Công đoàn cơ sở tiến tới Đại hội Công đoàn ngành lần thứ XVII, Đại hội Công đoàn tỉnh Sơn La lần thứ XVĐại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII.

                                       Kim Quy - Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Sơn La.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI LỄ KÝ CAM KẾT GIAO ƯỚC THI ĐUA

       Đồng chí Trần Thị Kim Quy – Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế phát động thi đua giai đoạn 2.

       Đại diện CĐCS Bệnh viện Đa khoa Thảo Nguyên Mộc Châu, Bệnh viện Tâm Thần và Bệnh viện Y Dược cổ truyền ký cam kết thực hiện giai đoạn 2.

Vì cộng đồng     |    EHIB     |     INDembassy
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

 WEBSITE QUẢN LÝ, ĐIỀU HÀNH TÁC NGHIỆP NGÀNH Y TẾ SƠN LA 
Địa chỉ liên lạc: Đường Vũ Xuân Thiều - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La 
- Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 28/7/2017 ;  05/GP-TTĐT ngày 18/6/2021 
Chịu trách nhiệm xuất bản:Trần Đắc Thắng - Giám đốc Sở
Điện thoại văn phòng: 02123 852245 - Điện thoại kỹ thuật: 02123 852741 -  email: syt@sonla.gov.vn
                                                                     Bản quyền thuộc Sở Y tế Tỉnh Sơn La                                                                               

Thiết kế website bởi VNPT|

 Chung nhan Tin Nhiem Mang