Chuyện về một bác sỹ nhiệt huyết trong công tác khám chữa bệnh
Lượt xem: 789
Bác sỹ Đinh Khắc Tiệp, Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Y Dược cổ truyền tỉnh Sơn La là một người thầy thuốc tận tâm với công việc. Trong quá trình công tác, bác sỹ Tiệp không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức chuyên môn để nâng cao tay nghề khám chữa bệnh cho nhân dân.  

 

          Ấn tượng ban đầu khi tiếp xúc với bác sỹ Đinh Khắc Tiệp, Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Y Dược cổ truyền tỉnh Sơn La là sự dễ gần, dễ mến. Chứng kiến cử chỉ ân cần, tính tình cởi mở, hòa nhã với đồng nghiệp và sự tận tâm với công việc, hết lòng với bệnh nhân của anh, tôi đã hiểu được vì sao anh tạo được thiện cảm và niềm tin cho bệnh nhân khi đến khám và điều trị tại Bệnh viện Y Dược cổ truyền tỉnh Sơn La.

 

Bác sỹ Đinh Khắc Tiệp,Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Y Dược cổ truyền tỉnh Sơn La tận tình kiểm tra sức khoẻ cho bệnh nhân.

          Sau khi tốt nghiệp Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam, anh Tiệp được nhận vào làm việc tại Bệnh viện Y Dược cổ truyền tỉnh Sơn La. Những ngày đầu công tác, anh còn bỡ ngỡ nhưng được sự hướng dẫn của các anh chị đồng nghiệp, cùng với sự cần cù, sáng tạo của bản thân, anh Tiệp dần trở thành một trong những bác sĩ chủ lực của Bệnh viện. Để tiếp tục nâng cao kiến thức và nghiệp vụ chuyên môn trong công tác khám chữa bệnh, anh Tiệp theo học trường Đại học Y Hà Nội (hệ sau đại học 2 năm). Nhờ vậy, anh đã có thêm vốn kiến thức vững chắc trong công tác điều trị, mọi hoạt động chuyên môn đều được anh Tiệp thực hiện chính xác, kịp thời.

          Đối với những ca bệnh khó, anh luôn khám kỹ, hỏi kỹ, định hướng bệnh, để chẩn đoán, sau đó cùng hội chẩn với các bác sĩ chuyên khoa, đưa ra phác đồ điều trị tốt nhất cho bệnh nhân. Trong quá trình tiếp xúc với người bệnh, anh luôn chăm chú lắng nghe, ân cần giải thích, đồng cảm với bệnh nhân, góp phần làm vơi đi những đau đớn, lo lắng và tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho bệnh nhân cũng như người nhà của họ vượt qua giai đoạn khó khăn.

 

Ông Nguyễn Đức Đạo, xã Phiêng Khoài (huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La) cho biết: Tôi vào bệnh viện chữa trị bệnh tai biến và xương khớp, được bác sỹ Tiệp ân cần chăm sóc nên tình trạng sức khoẻ đang dần ổn định. Tôi thấy bác sỹ Tiệp rất dễ gần, tạo cho tôi cảm giác thoải mái.

Chia sẻ với PV về cơ duyên đến với nghề y, bác sỹ Đinh Khắc Tiệp kể: Khi còn ngồi trên ghế nhà trường, tôi luôn tâm niệm và mơ ước 1 ngày nào đó sẽ đỗ vào trường y để sau này chữa bệnh cho dân nghèo. Động lực thôi thúc tôi mạnh nhất để theo con nghề y là lúc mẹ tôi bị bệnh xương khớp rất nặng, gia đình phải đưa đi chữa trị ở nhiều nơi, may mắn mẹ tôi đã điều trị được dứt điểm căn bệnh. Cũng từ đó, tôi đặt mục tiêu quyết tâm phấn đấu vào trường y cho bằng được, sự cố gắng của tôi đã mang lại kết quả là đỗ vào trường Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam với số điểm khá cao.

 

Bác sỹ Đinh Khắc Tiệp là người thầy thuốc luôn nhiệt huyết và tận tâm với người bệnh trong công tác khám chữa bệnh.

Tiếp tục câu chuyện, bác sỹ Đinh Khắc Tiệp, Trưởng khoa cơ xương khớp cho biết: Tính đến nay tôi đã công tác và cống hiến tại Bệnh viện Y Dược cổ truyền tỉnh Sơn La được hơn 20 năm rồi. Các bệnh nhân đến điều trị tại bệnh viện đa số là những người cao tuổi và trung niên, nhiều bệnh nhân là người dân tộc từ các xã vùng cao đến điều trị.

          Các bệnh nhân điều trị đều mắc chung chứng bệnh xương khớp, lão hoá cột sống, tai biến… vì vậy công tác điều trị phải đòi hỏi sự tập trung cường độ làm việc rất cao. Có những bệnh nhân đến chữa bệnh không nói được tiếng phổ thông, tôi phải nhờ người phiên dịch giúp để có thể hiểu và áp dụng các phương pháp chữa trị đạt kết quả cao nhất. Trong khám chữa trị cho bệnh nhân, tôi đều ân cần hỏi thăm hoàn cảnh gia đình và quê quán, tạo cảm giác gần gũi với người bệnh.

Vì cộng đồng     |    EHIB     |     INDembassy
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

 WEBSITE QUẢN LÝ, ĐIỀU HÀNH TÁC NGHIỆP NGÀNH Y TẾ SƠN LA 
Địa chỉ liên lạc: Đường Vũ Xuân Thiều - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La 
- Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 28/7/2017 ;  05/GP-TTĐT ngày 18/6/2021 
Chịu trách nhiệm xuất bản:Trần Đắc Thắng - Giám đốc Sở
Điện thoại văn phòng: 02123 852245 - Điện thoại kỹ thuật: 02123 852741 -  email: syt@sonla.gov.vn
                                                                     Bản quyền thuộc Sở Y tế Tỉnh Sơn La                                                                               

Thiết kế website bởi VNPT|

 Chung nhan Tin Nhiem Mang