Công đoàn ngành y tế tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024
Lượt xem: 167
  Chiều ngày 23/01/2024, Ban Chấp hành Công đoàn ngành y tế tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Dự và chỉ đạo Hội nghị về phía Liên đoàn Lao động tỉnh Sơn La có đ/c Nguyễn Thị Thường, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; Về phía Sở Y tế có đ/c Trần Đắc Thắng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Y tế cùng các đ/c trong BCH Công đoàn ngành, UBKT Công đoàn ngành khóa 17 và các đ/c Chủ tịch/Phó chủ tịch các CĐCS Y tế.

    

Năm 2023, Công đoàn ngành đã hoàn thành cơ bản nhiệm vụ LĐLĐ tỉnh giao, được Đảng ủy Sở Y tế quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện, lãnh đạo chuyên môn tạo điều kiện thuận lợi để triển khai theo chức năng, nhiệm vụ. Trong năm, đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn ngành y tế lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023-2028 với chủ đề “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, bầu ra 15 đồng chí tham gia Ban Chấp hành Công đoàn ngành, trong đó: bầu 05 đồng chí tham gia Ban Thường vụ, 01 đồng chí Chủ tịch, 01 Phó Chủ tịch và 05 ủy viên UBKT. Về công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở: Trong năm đã kết nạp 182 đoàn viên; giới thiệu 91 đoàn viên tiêu biểu xuất sắc cho các cấp ủy, chi bộ bồi dưỡng và kết nạp 54 đoàn viên ưu tú vào Đảng CSVN. Bên cạnh đó, các hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, công nhân, lao động được thực hiện thường xuyên, kịp thời, đảm bảo đúng đối tượng, phối hợp cùng lãnh đạo các đơn vị tổ chức thăm hỏi, động viên đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán với tổng số tiền gần 163 triệu đồng; chuyển trao kinh phí của LĐLĐ tỉnh 01 Mái ấm Công đoàn cho 01 đoàn viên với số tiền 30 triệu đồng;  thăm hỏi 05 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh hiểm nghèo với tổng số tiền 2,5 triệu đồng; hỗ trợ thăm hỏi cán bộ chuyên trách, cán bộ nghỉ hưu, cán bộ công đoàn khi ốm đau, đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo với tổng số tiền gần 66 triệu đồng; vận động 100% CĐCS và đoàn viên lao động ủng hộ quỹ xã hội từ thiện của LĐLĐ tỉnh với tổng số tiền trên 70 triệu đồng.

Cùng với đó, các hoạt động thi đua, biểu dương, tôn vinh khen thưởng đã tạo không khí sôi nổi trong đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động, Trong năm,Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng Lao động sáng tạo cho 03 đoàn viên với giá trị làm lợi >1,7 tỷ đồng; tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” cho 02 đoàn viên công đoàn đã có thành tích trong phong trào thi đua và hoạt động công đoàn,…Kết qủa, năm 2023: LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen toàn diện cho 02 tập thể và 11 cá nhân; Công đoàn ngành tặng giấy khen toàn diện cho 03 tập thể và 33 cá nhân. Công đoàn ngành được xếp loại chất lượng Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Nhìn chung, năm qua việc làm của người lao động ổn định; các chế độ chính sách tiền lương, tiền công, chế độ phụ cấp, ưu đãi nghề, BHXH, BHYT, BHTN được thực hiện đầy đủ, nghiêm túc.

Phát biểu tại hội nghị, đ/c Trần Đắc Thắng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Y tế đánh giá cao những kết quả mà Công đoàn ngành y tế đã đạt được trong năm 2023, đồng chí cũng đề nghị năm 2024, BCH Công đoàn ngành tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trên mọi mặt công tác, xứng đáng là tổ chức chăm lo quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của người lao động.

 Cũng tại hội nghị, BCH Công đoàn ngành y tế đã thực hiện phát động thi đua năm 2024, ký kết giao ước thi đua năm 2024; trao 35 suất quà Tết, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho 35 đoàn viên công đoàn, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024./.

Một số hình ảnh tại hội nghị:

anh tin bai

 
anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai


anh tin bai

 

PV. Phương Hồng – CDC

 

Vì cộng đồng     |    EHIB     |     INDembassy
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

 WEBSITE QUẢN LÝ, ĐIỀU HÀNH TÁC NGHIỆP NGÀNH Y TẾ SƠN LA 
Địa chỉ liên lạc: Đường Vũ Xuân Thiều - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La 
- Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 28/7/2017 ;  05/GP-TTĐT ngày 18/6/2021 
Chịu trách nhiệm xuất bản:Trần Đắc Thắng - Giám đốc Sở
Điện thoại văn phòng: 02123 852245 - Điện thoại kỹ thuật: 02123 852741 -  email: syt@sonla.gov.vn
                                                                     Bản quyền thuộc Sở Y tế Tỉnh Sơn La                                                                               

Thiết kế website bởi VNPT|

 Chung nhan Tin Nhiem Mang