Sở Y tế Sơn La: Hưởng ứng “Tăng cường vận động thể lực”
Lượt xem: 800
Bộ Y tế ra Chỉ thị số 06/CT-BYT yêu cầu các đơn vị, cá nhân trong toàn ngành tăng cường vận động thể lực. Để làm gương, Bộ Y tế chỉ định mỗi cán bộ đi bộ 10.000 bước chân hoặc vận động tối thiểu 30 phút mỗi ngày.

Để triển khai tốt việc tăng cường vận động thể lực cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên và nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh nhằm góp phần phòng chống bệnh tật, nâng cao sức khỏe, tầm vóc, tuổi thọ và chất lượng cuộc sống của toàn thể người dân, Sở Y tế đã phát động và triển khai các hoạt động tập thể dục tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên và nhân dân phù hợp với từng cơ quan, đơn vị. Vận động đi bộ 10.000 bước chân mỗi ngày hoặc luyện tập thể dục, thể thao và các hình thức vận động khác tối thiểu 30 phút mỗi ngày, tổ chức cung cấp các dịch vụ tư vấn sức khỏe, dinh dưỡng và vận động thể lực cho người bệnh tại các cơ sở y tế và người dân tại cộng đồng, đặc biệt là đối với người có nguy cơ cao và người mắc các bệnh mạn tính. Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân tăng cường vận động thể lực với các hình thức phù hợp cho sức khỏe.

Chỉ đạo các đơn vị, cơ sở y tế bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tham gia vận động thể lực tại cơ quan, đơn vị; kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện đồng thời động viên khen thưởng kịp thời các tổ chức, cá nhân gương mẫu và tích cực tham gia thực hiện tại cơ quan, đơn vị và cộng đồng.

Tổ chức Y tế thế giới cũng đã khẳng định, vận động thể lực đầy đủ sẽ giảm từ 20 - 40% nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, đái tháo đường, ung thư đại trực tràng và ung thư vú ở phụ nữ; giảm nguy cơ mắc trầm cảm, phòng ngừa bệnh loãng xương, cải thiện trí nhớ và giúp kiểm soát cân nặng.

Kim Anh - TTKSBT

 

 

 

 

 

Vì cộng đồng     |    EHIB     |     INDembassy
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

 WEBSITE QUẢN LÝ, ĐIỀU HÀNH TÁC NGHIỆP NGÀNH Y TẾ SƠN LA 
Địa chỉ liên lạc: Đường Vũ Xuân Thiều - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La 
- Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 28/7/2017 ;  05/GP-TTĐT ngày 18/6/2021 
Chịu trách nhiệm xuất bản:Trần Đắc Thắng - Giám đốc Sở
Điện thoại văn phòng: 02123 852245 - Điện thoại kỹ thuật: 02123 852741 -  email: syt@sonla.gov.vn
                                                                     Bản quyền thuộc Sở Y tế Tỉnh Sơn La                                                                               

Thiết kế website bởi VNPT|

 Chung nhan Tin Nhiem Mang