Tập huấn: Hướng dẫn tiêu chí, hồ sơ thực hiện loại trừ sốt rét cho lãnh đạo và cán bộ chuyên trách làm công tác sốt rét tại các trung tâm Y tế
Lượt xem: 187

Trong 2 ngày 20-21/6/2019. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tổ chức tập huấn Hướng dẫn tiêu chí, hồ sơ thực hiện loại trừ sốt rét năm 2019 cho 24 cán bộ là lãnh đạo và cán bộ chuyên trách làm công tác sốt rét tại các trung tâm Y tế trên địa bàn tỉnh Sơn La tiến tới công bố loại trừ sốt rét của tỉnh Sơn La vào tháng 12 năm 2019.

Tại buổi tập huấn, các cán bộ y tế đã được các chuyên gia về lĩnh vực sốt rét trao đổi tình hình sốt rét ở Việt Nam và chiến lược phòng chống; Chiến lược loại trừ sốt rét tại Việt Nam đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030; Hướng dẫn giám sát và phòng chống bệnh sốt rét theo Quyết định 741/QĐ-BYT, ngày 2/3/2016 của Bộ trưởng Bộ Y tế. Tại đây, các cán bộ y tế tham dự cũng trực tiếp trao đổi một số giải pháp để loại trừ sốt rét từ nay đến năm 2030 như: Thực hiện tốt công tác truyền thông giáo dục sức khỏe tại cộng đồng; giám sát, quản lý các trường hợp mắc SR: Phát hiện chủ động tại các cơ sở y tế công lập và tư nhân. Giám sát, điều tra ca bệnh, ổ bệnh; Quản lý bệnh nhân sốt rét ngoại lai; xây dựng cơ sở dữ liệu về sốt rét ở tất cả các tuyến; chẩn đoán và điều trị kịp thời, triệt để các trường hợp mắc sốt rét theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế; tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị, đoàn thể, tổ chức để triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống và loại trừ sốt rét.

Sau khi kết thúc tập huấn, các Trung tâm y tế huyện xây dựng kế hoạch thực hiện loại trừ sốt rét giai đoạn 2025 và 2030. Tích cực chủ động các biện pháp tuyên truyền, giám sát tại cộng đồng, giúp người dân nâng cao nhận thức về phòng chống và loại trừ sốt rét.

Thu Huế- CDC

Vì cộng đồng     |    EHIB     |     INDembassy
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

 WEBSITE QUẢN LÝ, ĐIỀU HÀNH TÁC NGHIỆP NGÀNH Y TẾ SƠN LA 
Địa chỉ liên lạc: Đường Vũ Xuân Thiều - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La 
- Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 28/7/2017 ;  05/GP-TTĐT ngày 18/6/2021 
Chịu trách nhiệm xuất bản:Trần Đắc Thắng - Giám đốc Sở
Điện thoại văn phòng: 02123 852245 - Điện thoại kỹ thuật: 02123 852741 -  email: syt@sonla.gov.vn
                                                                     Bản quyền thuộc Sở Y tế Tỉnh Sơn La                                                                               

Thiết kế website bởi VNPT|

 Chung nhan Tin Nhiem Mang