THUẬN CHÂU: KHÔNG CÓ TRƯỜNG HỢP NÀO PHẢN ỨNG QUÁ MẪN TRONG NGÀY ĐẦU TIÊN TRIỂN KHAI TIÊM VẮC XIN PHÒNG COVID -19
Lượt xem: 161

 

          Huyện Thuận Châu có tổng số người trong diện tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 đợt 1 nhiều nhất trong tỉnh, sẽ có hơn một nghìn người được tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 đợt 1/2021. Sáng ngày 29/4/2021 Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Thuận Châu đã phối hợp Trung tâm Y tế Thuận Châu triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại điểm tiêm của BVĐK huyện.

 
 

ThS.BS Trần Thanh Bình, Phó giám đốc Sở Y tế, kiểm tra công tác chuẩn bị trước giờ tiêm chủng vắc xin COVID-19 tại BVĐK Thuận Châu

Theo ghi nhận tại khu vực tiêm chủng, các đơn vị được giao phối hợp đã chuẩn bị chu đáo, đầy đủ các điều kiện để triển khai thực hiện tiêm chủng.  Trong ngày đầu tiêm, đã có 60 người thuộc đối tượng ưu tiên theo Nghị quyết 21/NQ-CP đã được tiêm ngừa vắc xin phòng bệnh COVID-19, có 13 người hoãn tiêm trong đó có 11 người đang ốm và 02 người đang cho con bú, không ghi nhận trường hợp nào phản ứng quá mẫn sau tiêm. Người được tiêm vắc xin phòng COVID-19 đã được khám sàng lọc trước tiêm như đo nhiệt độ, mạch, huyết áp, nhịp thở, khám các cơ quan đích, khai thác bệnh sử, tiền sử. Nhập thông tin người tiêm chủng vào phần mềm trực tuyến theo quy định. Sau tiêm, người được tiêm vắc xin được theo dõi sức khoẻ tại phòng theo dõi sau tiêm tối thiểu 30 phút trước khi ra về. Cán bộ y tế và người đến tiêm phòng vắc xin phòng COVID-19 thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại điểm tiêm chủng như tiếp nhận các đối tượng đến tiêm theo giờ, áp dụng 5K tại điểm tiêm và các hướng dẫn về phòng, chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế.

Ths.BS Trần Mạnh Đức, Phó Giám đốc BVĐK Thuận Châu chia sẻ: “Thực hiện chỉ đạo của Sở Y tế, chúng tôi tiến hành tiêm chủng cho nhóm các đối tượng ưu tiên. Thực hiện theo đúng hướng dẫn quy trình tiêm chủng của Bộ Y tế về tiêm phòng COVID-19. Chuẩn bị tốt việc vận chuyển, bảo quản vắc xin đúng theo quy định, tiêm đúng kỹ thuật. Bên cạnh đó chúng tôi thực hiện rất nghiêm túc việc khám sàng lọc để chọn đối lượng tiêm, hoặc trì hoãn. Sau tiêm, người được tiêm vắc xin được nghỉ ngơi và theo dõi sức khoẻ tại phòng theo dõi sau tiêm 30 - 60 phút trước khi ra về. Hiện tại, sau ngày đầu triển khai tiêm BVĐK Thuận Châu chưa ghi nhận trường hơp nào phản ứng quá mẫn sau tiêm chủng phòng vắc xin COVID -19”./.

Một số hình ảnh tại điểm tiêm BVĐK Thuận Châu

 
 
 

Mai Trang – CDC Sơn La

Vì cộng đồng     |    EHIB     |     INDembassy
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

 WEBSITE QUẢN LÝ, ĐIỀU HÀNH TÁC NGHIỆP NGÀNH Y TẾ SƠN LA 
Địa chỉ liên lạc: Đường Vũ Xuân Thiều - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La 
- Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 28/7/2017 ;  05/GP-TTĐT ngày 18/6/2021 
Chịu trách nhiệm xuất bản:Trần Đắc Thắng - Giám đốc Sở
Điện thoại văn phòng: 02123 852245 - Điện thoại kỹ thuật: 02123 852741 -  email: syt@sonla.gov.vn
                                                                     Bản quyền thuộc Sở Y tế Tỉnh Sơn La                                                                               

Thiết kế website bởi VNPT|

 Chung nhan Tin Nhiem Mang