Chủ động Phương án ứng phó tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Mộc Châu
Lượt xem: 1113

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện Phù Yên có nhiều diễn biến phức tạp, bên cạnh việc cử cán bộ vào khu điều trị F0 hỗ trợ huyện Phù Yên, Bệnh viện đa khoa huyện Mộc Châu đã xây dựng Phương án chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với trường hợp dịch bệnh Covid-19 lây lan đến địa bàn huyện. Những ngày vừa qua, Bệnh viện đa khoa huyện Mộc Châu đã phối hợp cùng Trung tâm Y tế huyện Mộc Châu chuẩn bị nhân lực sẵn sàng vào khu thu dung điều trị bệnh nhân F0. Với tinh thần chống dịch như chống giặc, không chỉ chuẩn bị sẵn sàng về con người, cơ sở vật chất, trang thiết bị mà còn xây dựng phương án triển khai làm việc chặt chẽ cho từng khu vực, đảm bảo những điều kiện cần thiết nhất trước khi đưa vào hoạt động.

 

Ngày 28/8/2021, Bệnh viện đa khoa huyện Mộc Châu đã phối hợp với Trung tâm Y tế tổ chức tập huấn cho toàn bộ nhân lực chính thức chuẩn bị cho Khu thu dung điều trị bệnh nhân COVID 19. Nhân lực bao gồm cán bộ của Bệnh viện đa khoa huyện Mộc Châu và Trung tâm Y tế huyện Mộc Châu.

          Tại buổi tập huấn, lãnh đạo của 2 đơn vị đã quán triệt đến toàn thể thành viên tham gia khu thu dung điều trị F0 phải luôn nêu cao tinh thần chống dịch như chống giặc, hết sức cẩn thận bảo vệ chính bản thân khỏi dịch bệnh, liên tục cập nhập những phác đồ điều trị mới của Bộ Y tế, phối hợp chặt chẽ và hỗ trợ thật tốt trong công tác điều trị, chăm sóc phục vụ người bệnh.  Với tinh thần luôn sẵn sàng, chuẩn bị tốt nhất các điều kiện để thu dung điều trị bệnh nhân COVID19, học tập và trau dồi kiến thức chính là hoạt động đầu tiên và cần thiết nhất đối với toàn thể nhân lực.

 

CN. Nguyễn Văn Toán - Trưởng khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện đa khoa Mộc Châu  triển khai “Hướng dẫn phòng và kiểm soát lây nhiễm SARS - CoV-2 trong cơ sở khám chữa bệnh”.

 

CN. Vũ Long Thành “hướng dẫn lấy mẫu bệnh phẩm SARS - CoV-2”

Chương trình tập huấn sẽ tiếp tục trong các ngày tiếp theo và kết thúc vào 1/9/2021, hệ thống bài học gồm 4 nội dung quan trọng và rất cần thiết trong hoạt động thu dung điều trị: Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị COVID-19 do chủng vi rút Corona mới (SARS-CoV-2) theo Quyết định 3416/QĐ-BYT ngày 14/7/2021 do BSCKI Lường Thị Xuân – Phó trưởng Khoa Truyền nhiễm giảng dạy; Hướng dẫn chăm sóc người bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút SARS-CoV- 2 trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh theo Quyết định 1125/QĐ-BYT ngày 08/02/2021 do ĐD Trần Đức Thành – Trưởng Phòng Điều dưỡng giảng dạy; Hướng dẫn chế độ dinh dưỡng trong điều trị cho người nhiễm COVID-19 theo Quyết định 2110/QĐ-BYT ngày 19/05/2020 được Ths Phan Thị Thu Hằng – Phó trưởng Khoa Dinh dưỡng hướng dẫn; Tập huấn Thở máy và điều trị hồi sức cấp cứu bệnh nhân Covid-19 do Bs Vi Hoàng Thuyên – Phó trưởng khoa HSCC thực hiện.

 

Ngoài việc không ngừng học tập bồi dưỡng kiến thức, Bệnh viện đa khoa Mộc Châu còn tăng cường thực hiện nghiêm ngặt việc khai báo y tế đối với toàn bộ người bệnh và người nhà bệnh nhân, thường xuyên giám sát, nhắc nhở người bệnh thực hiện tốt quy định 5K trong bệnh viện. Trước tốc độ lây lan nhanh chóng của dịch Covid-19, tình trạng thông tin thất thiệt xung quanh dịch bệnh này cũng được lan truyền một cách rộng rãi trên mạng xã hội. Hành vi trên góp phần làm gia tăng tâm lý sợ hãi, hoang mang cho người dân, tiềm ẩn nguy cơ gây mất ổn định an ninh chính trị, trật tự xã hội. Từ những thần dược cho đến những thuyết âm mưu, các tin giả về virus vùng dịch bệnh là một phương tiện để kiếm tiền, hoặc gây hoang mang dư luận. Trên mạng xã hội các dòng tin tức thật giả lẫn lộn về sự nguy hiểm của virus Corona hay số người chết về dịch bệnh khiến cộng đồng thêm phần hoang mang, sợ hãi. Vì vậy Ban lãnh đạo bệnh viện đã chỉ đạo yêu cầu mỗi cán bộ viên chức trong đơn vị hãy là một tuyên truyền viên không chỉ tuyên truyền đến bệnh nhân và người nhà bệnh nhân mà còn đến người thân và người dân trong cộng đồng, đặc biệt là lợi ích của việc tiêm vắc xin phòng chống bệnh Covid-19, đảm bảo miễn dịch cộng đồng đối với dịch bệnh.

Bên cạnh việc tăng cường công tác chống dịch, Bệnh viện đa khoa Mộc Châu còn hỗ trợ bệnh nhân trong việc đăng ký bảo hiểm y tế, thành lập tổ tư vấn bảo hiểm y tế ngay tại đơn vị, toàn bộ các thành viên của tổ đều được Bảo Hiểm xã hội huyện Mộc Châu tập huấn và cấp Thẻ đại lý thu.  Ngày 04/06/2021, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 861/QĐ-TTg về việc phê duyệt danh sách các xã khu vực III, khu vực II, khu vực I thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2025. Thủ tướng Chính phủ phê duyệt danh sách 3.434 xã thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn 51 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, với 1.673 xã khu vực I, 210 xã khu vực II và 1.551 xã khu vực III.  Nhiều xã trong khu vực được chuyển từ vùng III lên vùng II, vì vậy người dân tại các xã không được cấp bảo hiểm y tế trong năm tiếp theo, sau khi xem xét tình hình nhiều bệnh nhân khi đến khám hoặc điều trị mới biết thẻ hết hạn, với mong muốn giúp đỡ bệnh nhân hạn chế đi lại tiếp xúc trong tình hình dịch, giúp đỡ tư vấn bệnh nhân về lợi ích bảo hiểm y tế giúp bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, kinh tế hạn hẹp không cảm thấy khó khăn vất vả khi đến cơ sở khám chữa bệnh./.

Minh Anh - BVĐK Moc CHau

 

 

 

Vì cộng đồng     |    EHIB     |     INDembassy
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

 WEBSITE QUẢN LÝ, ĐIỀU HÀNH TÁC NGHIỆP NGÀNH Y TẾ SƠN LA 
Địa chỉ liên lạc: Đường Vũ Xuân Thiều - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La 
- Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 28/7/2017 ;  05/GP-TTĐT ngày 18/6/2021 
Chịu trách nhiệm xuất bản:Trần Đắc Thắng - Giám đốc Sở
Điện thoại văn phòng: 02123 852245 - Điện thoại kỹ thuật: 02123 852741 -  email: syt@sonla.gov.vn
                                                                     Bản quyền thuộc Sở Y tế Tỉnh Sơn La                                                                               

Thiết kế website bởi VNPT|

 Chung nhan Tin Nhiem Mang