ĐOÀN VIÊN CÔNG ĐOÀN NGÀNH Y TẾ TỈNH SƠN LA KỊP THỜI HIẾN MÁU CẤP CỨU BỆNH NHÂN LÀ CỰU CHIẾN BINH VỀ THĂM CHIẾN TRƯỜNG ĐIỆN BIÊN BỊ XUẤT HUYẾT TIÊU HÓA
Lượt xem: 26
Ngày 21/4/2024, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La tiếp nhận điều trị cho bệnh nhân Nguyễn.T. T, 72 tuổi (địa chỉ huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) nhập viện trong tình trạng rất mệt mỏi, da xanh, niêm mạc nhợt, vã mồ hôi, khó thở và đi ngoài phân đen. Theo lời kể của gia đình, Bệnh nhân có tiền sử xuất huyết dạ dày cách đây 10 năm và gần đây mới mổ cắt Polyp dạ dày. Bệnh nhân là Cựu chiến binh cùng đồng đội về thăm chiến trường Điện Biên, trên đường trở về bị choáng và được đưa vào Bệnh viện đa khoa huyện Mai Sơn cấp cứu sau đó chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La (BVĐK tỉnh).

Theo các Bác sỹ, qua thăm khám và các kết quả cận lâm sàng, Bệnh nhân được chẩn đoán Xuất huyết tiêu hóa mức độ nặng, nguy cơ tử vong cao, cần phải hồi sức tích cực và truyền máu cấp cứu (Bệnh nhân có nhóm máu O). Ngay sau khi nhận được thông tin Bệnh nhân cần truyền máu gấp nhưng số lượng nhóm máu O dự trữ của Bệnh viện không đủ, Hộ sinh Hà Thị Thuận - đang làm việc tại khoa Sản (BVĐK tỉnh) đã cùng chồng là Thày giáo Nguyễn Viết Chung (Giảng viên Trường Cao đẳng Y tế Sơn La) đã nhanh chóng có mặt tại Bệnh viện, tình nguyện hiến 02 đơn vị máu để kịp thời cứu chữa người bệnh.

anh tin bai

 

Anh Chung và Chị Thuận hiến máu cấp cứu Cựu chiến binh Nguyễn.T. T

(Ảnh do chị Thuận cung cấp)

Điều đặc biệt của cặp vợ chồng anh Chung, chị Thuận đều là những người làm về công tác y tế và đều là đoàn viên Công đoàn ngành Y tế tỉnh Sơn La. Anh, chị quan niệm: “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, hành động đẹp của anh/chị nói riêng và những cán bộ ngành Y tế Sơn La nói chung nhiều lần hiến máu cứu người đã góp phần cứu sống nhiều người bệnh. Gia đình đoàn viên Nguyễn Viết Chung và Hà Thị Thuận Thuận là những tấm gương điển hình, tích cực tham gia hiến máu nhân đạo. Chị Thuận đã 7 lần hiến máu cấp cứu người bệnh, còn đối với anh Chung đây là lần hiến máu thứ 24. Với nhiều lần hiến máu cứu người, năm 2021, gia đình anh chị đã được Ban chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện tỉnh Sơn La tôn vinh, trao chứng nhận. Nghĩa cử nhân ái, cao đẹp của anh Chung, chị Thuận thể hiện tình cảm, lòng biết ơn, góp một phần nhỏ bé vào chuỗi các hoạt động tri ân ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

anh tin bai

 

Thay mặt gia đình người bệnh, anh Nguyễn.T.L (con trai của bệnh nhân) đã gửi lời cảm ơn chân thành tới đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La và đặc biệt là gia đình anh Chung, chị Thuận. Anh vô cùng xúc động, khi Bố phải nhập viện cấp cứu ở một Bệnh viện cách xa nhà gần 300km, gia đình anh đã vô cùng lo lắng. Nhưng nhờ sự thân thiện, tận tình, trách nhiệm của các y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La đã giúp Bố anh qua giai đoạn nguy hiểm. Gia đình anh vô cùng trân quý và sẽ nhớ mãi những tình cảm ấm áp của gia đình anh Chung, chị Thuận và các y bác sỹ, cán bộ ngành Y tế tỉnh Sơn La.

                                                                                                                                                                     Kim Quy – Công đoàn ngành Y tế.

 

Vì cộng đồng     |    EHIB     |     INDembassy
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

 WEBSITE QUẢN LÝ, ĐIỀU HÀNH TÁC NGHIỆP NGÀNH Y TẾ SƠN LA 
Địa chỉ liên lạc: Đường Vũ Xuân Thiều - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La 
- Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 28/7/2017 ;  05/GP-TTĐT ngày 18/6/2021 
Chịu trách nhiệm xuất bản:Trần Đắc Thắng - Giám đốc Sở
Điện thoại văn phòng: 02123 852245 - Điện thoại kỹ thuật: 02123 852741 -  email: syt@sonla.gov.vn
                                                                     Bản quyền thuộc Sở Y tế Tỉnh Sơn La                                                                               

Thiết kế website bởi VNPT|

 Chung nhan Tin Nhiem Mang