ĐIỀU TRỊ CHO NỮ BỆNH NHÂN BỊ HOẠI TỬ DO TIÊM FILLER GIÁ RẺ
Lượt xem: 44

Khoa Răng hàm mặt - Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La vừa tiếp nhận điều trị cho một trường hợp biến chứng do tiêm chất làm đầy (hay còn gọi là filler). Bệnh nhân nữ, 32 tuổi (địa chỉ xã Chiềng Cang, Sông Mã) nhập viện điều trị trong tình trạng viêm loét nhiều vị trí trên mặt.

Theo lời kể của bệnh nhân, 3 tháng trước chị tiêm filler làm đẹp vùng mặt tại một spa ở Hà Nội với giá 499.000đ. Sau một tháng, trên mặt chị xuất hiện viêm loét, nổi cục cứng dưới da tại các vị trí tiêm. Bệnh nhân đã sử dụng thuốc kháng sinh tại nhà nhưng không đỡ nên vào bệnh viện để thăm khám.

Qua thăm khám và kết quả cận lâm sàng cho thấy vùng trán, má trái, mang tai, dưới cằm và dưới mi mắt 2 bên có nhiều u cục, ổ áp xe viêm nhiễm chảy mủ kích thước từ 3cm đến 6cm. Bệnh nhân được chẩn đoán áp xe vùng hàm mặt sau tiêm filler và đã được chỉ định chích rạch lấy khối filler nhiễm trùng ở trán, má… Hiện bệnh nhân đang điều trị kháng sinh toàn thân kết hợp chăm sóc hậu phẫu tại khoa Răng hàm mặt, các triệu chứng giảm dần. Tuy nhiên, bệnh nhân vẫn có nguy cơ tái phát do không thể lấy bỏ hết filler ra khỏi vùng tổn thương và sẽ để lại di chứng sẹo.

Qua trường hợp trên, Ths.Bs. Nguyễn Thị Hồng Chuyên khuyến cáo, tiêm filler là thủ thuật phải được tiến hành bởi bác sĩ được đào tạo đúng chuyên ngành, nếu tiêm sai kỹ thuật hoặc sử dụng filler không rõ nguồn gốc, không đảm bảo chất lượng có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm như: nhiễm trùng hoại tử tổ chức… có thể gây mù vĩnh viễn nếu khối filler làm tắc động mạch mắt. Ngoài ra nếu sử dụng filler kém chất lượng hoặc đã bị cấm sử dụng sẽ hình thành các dị vật trong da, u hạt, khối viêm gây nhiễm trùng tái phát nhiều đợt, khó điều trị dứt điểm.

 Do vậy, khi có nhu cầu tiêm filler làm đẹp nên chọn những cơ sở y tế uy tín, được cấp phép hoạt động, cần hỏi kỹ các thông tin về loại filler sẽ tiêm và thực hiện nghiêm túc các chế độ chăm sóc sau tiêm khi sử dụng phương pháp làm đẹp này, để tránh các biến chứng không mong muốn có thể xẩy ra. Nếu không may xuất hiện các dấu hiệu viêm nhiễm hoại tử… sau tiêm filler cần đến ngay các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và xử lý kịp thời.

===========

BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH SƠN LA

Địa Chỉ: Tổ 17, đường Lê Duẩn, phường Chiềng Sinh, TP Sơn La

Website: http://benhviendakhoa.sonla.gov.vn/

 

Vì cộng đồng     |    EHIB     |     INDembassy
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

 WEBSITE QUẢN LÝ, ĐIỀU HÀNH TÁC NGHIỆP NGÀNH Y TẾ SƠN LA 
Địa chỉ liên lạc: Đường Vũ Xuân Thiều - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La 
- Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 28/7/2017 ;  05/GP-TTĐT ngày 18/6/2021 
Chịu trách nhiệm xuất bản:Trần Đắc Thắng - Giám đốc Sở
Điện thoại văn phòng: 02123 852245 - Điện thoại kỹ thuật: 02123 852741 -  email: syt@sonla.gov.vn
                                                                     Bản quyền thuộc Sở Y tế Tỉnh Sơn La                                                                               

Thiết kế website bởi VNPT|

 Chung nhan Tin Nhiem Mang