KHÁM SỨC KHỎE ĐỊNH KỲ CHO NGƯỜI CAO TUỔI TẠI CÁC XÃ TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN THUẬN CHÂU
Lượt xem: 1841

Thực hiện Kế hoạch số 269/KH-UBND ngày 24/10/2022 của Ủy ban nhân dân huyện Thuận Châu về việc tổ chức Khám sức khỏe định kỳ cho người cao tuổi trên địa bàn huyện Thuận Châu năm 2022; Bệnh viện Đa khoa huyện Thuận Châu đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện và các Trạm Y tế xã, thị trấn tổ chức khám sức khỏe cho người cao tuổi tại 29 Trạm Y tế xã, thị trấn.

 

anh tin bai

 

Với mục tiêu: Mang cuộc sống an là nh, mạnh khỏe cho tất cả mọi người giúp theo dõi sức khỏe, phát hiện sớm các bệnh từ đó đưa ra phương pháp điều trị cũng như lên kế hoạch chăm sóc phù hợp. Qua đó, quảng bá các kỹ thuật mới trong công tác khám phát hiện và điều trị cho bệnh nhân tại Bệnh viện, phối hợp cùng với địa phương hoàn thành nhiệm vụ chính trị đối với dân cư trên địa bàn huyện. Từ ngày 02/12 – 20/12/2022, Bệnh viện Đa khoa huyện Thuận Châu đã cử  đoàn công tác gồm: 12 Bác sĩ, Điều dưỡng phối hợp với Trung tâm Y tế huyện và 29 Trạm Y tế xã, thị trấn trên địa bàn huyện tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người cao tuổi trên đại bàn huyện.

Nội dung khám lâm sàng gồm: Khám Nội, Ngoại, Răng – Hàm – Mặt, Tai – Mũi – Họng, Mắt, cân đo, đo huyết áp, đếm mạch, Siêu Âm, Điện tim.

Đối tượng khám: Người cao tuổi tại các xã trên địa bàn huyện có độ tuổi từ 60 trở lên.

Người cao tuổi được khám sẽ có danh sách vào khám theo thứ tự do cán bộ Trạm Y tế xã điều hành gọi bệnh nhân và cân, đo huyết áp, sau đó chuyển tới các bàn khám, tại đây người cao tuổi được tư vấn rất kỹ về tình trạng bệnh tật và các bệnh dễ mắc phải của người cao tuổi đặc biệt trong mùa đông xuân này và cuối cùng được ghi đơn, tặng thuốc (gồm 03 loại: Hoạt huyết dưỡng não, Vitamin 3B và C sủi).

Người cao tuổi thường có sức đề kháng suy yếu nên dễ mắc bệnh và bệnh sẽ làm sức khỏe giảm sút nhanh chóng. Họ thường dễ gặp phải các bệnh như tăng huyết áp, bệnh mạch vành tim, rối loạn mỡ trong máu, cũng như các bệnh có liên quan đến đau đầu, chóng mặt, suy giảm trí nhớ, đau xương khớp, té ngã…Do hệ miễn dịch suy yếu, người cao tuổi cũng nhạy cảm hơn với môi trường, thời tiết nên dễ mắc các bệnh do siêu vi trùng biểu hiện bằng cảm cúm, ho, sốt…”. Do vậy, người cao tuổi là đối tượng cần được khám sức khỏe định kỳ nhằm theo dõi tình trạng sức khỏe, phát hiện bệnh sớm để có kế hoạch chăm sóc, điều trị bệnh tốt nhất. Một số bệnh ở người cao tuổi như bệnh tim mạch, tăng huyết áp… sẽ trở nên trầm trọng và khó chữa trị nếu bị phát hiện muộn. Trong khi đó, nếu được phát hiện sớm thì việc điều trị lại dễ dàng và tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều.

Một số hình ảnh của Hoạt động:

anh tin bai

 
anh tin bai

anh tin bai

 

                                      Khám sức khỏe cho người cao tuổi tại xã Muổi Nọi

anh tin bai

 

 

anh tin bai

 

Khám sức khỏe cho người cao tuổi tại xã Tông Cọ

 

anh tin bai

 

 

anh tin bai

 

Khám sức khỏe cho người cao tuổi tại xã Bon Phặng

CN. Trần Thị Điệp

 

Vì cộng đồng     |    EHIB     |     INDembassy
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

 WEBSITE QUẢN LÝ, ĐIỀU HÀNH TÁC NGHIỆP NGÀNH Y TẾ SƠN LA 
Địa chỉ liên lạc: Đường Vũ Xuân Thiều - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La 
- Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 28/7/2017 ;  05/GP-TTĐT ngày 18/6/2021 
Chịu trách nhiệm xuất bản:Trần Đắc Thắng - Giám đốc Sở
Điện thoại văn phòng: 02123 852245 - Điện thoại kỹ thuật: 02123 852741 -  email: syt@sonla.gov.vn
                                                                     Bản quyền thuộc Sở Y tế Tỉnh Sơn La                                                                               

Thiết kế website bởi VNPT|

 Chung nhan Tin Nhiem Mang