Thông tin về các trường hợp nghi ngờ bị ngộ độc thực phẩm tại huyện Mộc Châu
Lượt xem: 1124
Theo báo cáo nhanh của Trung tâm Y tế huyện Mộc Châu, ngày 07/12/2022 sau buổi đi ngoại khóa, 40 học sinh lớp 4 trường Tiểu học Mộc Lỵ có biểu hiện đau bụng, buồn nôn được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mộc Châu

Vào hồi 19h01 phút ngày 07/12/2022, Trung tâm Y tế huyện Mộc Châu nhận được thông tin báo cáo của khách sạn Mường Thanh về vụ nghi ngộ độc thực phẩm xảy ra tại khách sạn. Ngay sau khi nhận được thông tin Trung tâm Y tế huyện Mộc Châu đã cử đội điều tra ngộ độc thực phẩm theo Quyết định số 139/QĐ-TTYT ngày 17/6/2020 của Trung tâm Y tế về việc kiện toàn đội điều tra ngộ độc thực phẩm. Đội điều tra đã tiến hành các bước điều tra, xác minh thông tin ban đầu về vụ nghi ngờ bị ngộ độc tại khách sạn Mường Thanh. Theo báo cáo vào hồi 18 giờ ngày 07/12 tại khách sạn Mường Thanh, Mộc Châu có phục vụ 164 suất ăn tối cho học sinh khối 4, trường Tiểu học Mộc Lỵ và 40 suất ăn cho giáo viên và phụ huynh. Thức ăn gồm có: Ngô chiên bơ; đùi gà chiên; sườn xào chua ngọt; canh rau ngót thịt lợn băm; rau xào thập cẩm; cơm tẻ; dưa hấu; gà chiên mắm. Sau khi ăn đến khoảng 19h10 phút cùng ngày có 40 học sinh có biểu hiện khó chịu, buồn nôn, nôn và được giáo viên cùng phụ huynh đưa đến Bệnh viện Đa khoa Mộc Châu khám và điều trị. Qua đánh giá của các bác sĩ, các trường hợp được chẩn đoán và theo dõi nhiễm trùng, nhiễm độc do ăn uống. Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Mộc Châu đã tiến hành truyền dịch, chống độc cho các bệnh nhân. Hiện tại, tình trạng sức khỏe của 40 bệnh nhân đều ổn định; trong đó, 37 trường hợp đã cho về nhà theo dõi, các trường hợp còn lại sức khỏe ổn định, đang được Bệnh viện theo dõi và điều trị tiếp.

 

Tổ điều tra niêm phong các mẫu thực phẩm gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật làm xét nghiệm

Trung tâm Y tế huyện Mộc Châu đã tiến hành các bước điều tra xác minh về vụ ngộ độc. Tổ điều tra đã phối hợp với khách sạn Mường Thanh tiến hành lấy mẫu, niêm phong 05 mẫu thực phẩm, nguyên liệu dùng để chế biến thức ăn (Lưu mẫu tại Trung tâm Y tế)09 mẫu thức ăn còn lại trên bàn ăn và 07 mẫu thức ăn lưu tại bếp ăn khách sạn phục vụ cho bữa ăn tối phục vụ khối học sinh lớp 4 trường Tiểu Mộc Lỵ gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật. Các mẫu xét nghiệm được gửi ngay trong đêm ngày 07/12/2022 để tiến hành kiểm nghiệm để điều tra nguyên nhân  vụ ngộ độc. Dự kiến các mẫu xét nghiệm gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật sẽ có kết quả xét nghiệm sơ bộ vào chiều ngày 09/12/2022./.

Mai Trang - CDC Sơn La

 

Vì cộng đồng     |    EHIB     |     INDembassy
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

 WEBSITE QUẢN LÝ, ĐIỀU HÀNH TÁC NGHIỆP NGÀNH Y TẾ SƠN LA 
Địa chỉ liên lạc: Đường Vũ Xuân Thiều - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La 
- Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 28/7/2017 ;  05/GP-TTĐT ngày 18/6/2021 
Chịu trách nhiệm xuất bản:Trần Đắc Thắng - Giám đốc Sở
Điện thoại văn phòng: 02123 852245 - Điện thoại kỹ thuật: 02123 852741 -  email: syt@sonla.gov.vn
                                                                     Bản quyền thuộc Sở Y tế Tỉnh Sơn La                                                                               

Thiết kế website bởi VNPT|

 Chung nhan Tin Nhiem Mang