TỔ CHỨC TẬP HUẤN VÀ ĐIỀU TRA DỊCH TỄ BỆNH PHONG TẠI HUYỆN QUỲNH NHAI
Lượt xem: 254

 

Thực hiện Công văn số 404/BVDLTW – CĐT ngày 21/3/2023 của Bệnh viện Da liễu Trung ương về việc triển khai các hoạt động với Tổ chức Y tế Thế giới tại Việt Nam về phòng chống Phong năm 2023. Ngày 11/4/2023, Bệnh viện Da liễu Trung ương phối hợp với Bệnh viện Phong và Da liễu Sơn La tổ chức tập huấn Nâng cao kiến thức cơ bản về bệnh phong cho 60 học viên là cán bộ y tế xã, y tế thôn bản, cán bộ xã của huyện Quỳnh Nhai và khám điều tra dịch tễ bệnh Phong tại xã Chiềng Bằng và xã Chiềng Khay huyện Quỳnh Nhai.

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được giảng viên của Tổ chức Y tế Thế giới tại Việt Nam, Bệnh viện Da liễu Trung ương truyền đạt các nội dung: Căn nguyên và đường lây truyền bệnh Phong; các yếu tố dễ mắc; triệu chứng và chẩn đoán, cách điều trị bệnh Phong; cách phát hiện… Với những kiến thức được trang bị, các học viên sẽ trực tiếp thực hiện quy trình điều trị, cách chăm sóc người mắc bệnh Phong và phòng bệnh cho người nhà người bệnh Phong, góp phần cải thiện chất lượng chăm sóc sức khỏe và điều trị, phòng bệnh Phong trên địa bàn huyện.

anh tin bai

 

Khám sàng lọc bệnh Phong tại xã Chiềng Bằng, huyện Quỳnh Nhai

Trong khuôn khổ chương trình, ngày 12-13/4/2023, đoàn công tác đã thực hiện giám sát, đánh giá mức độ tàn tật của các bệnh nhân Phong đã hoàn thành điều trị tại 2 xã Chiềng Bằng và Chiềng Khay. Khám, điều tra dịch tễ bệnh Phong; khám, cấp phát thuốc điều trị bệnh da miễn phí, sàng lọc bệnh lao, tăng huyết áp cho nhân dân tại 2 xã. Qua khám sàng lọc phát hiện mới 01 trường hợp mắc bệnh Phong tại xã Chiềng Bằng, bệnh nhân được hướng dẫn theo dõi, điều trị bệnh tại nhà.

CN. Lù Thuyển – TTYT Quỳnh Nhai

 

Vì cộng đồng     |    EHIB     |     INDembassy
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

 WEBSITE QUẢN LÝ, ĐIỀU HÀNH TÁC NGHIỆP NGÀNH Y TẾ SƠN LA 
Địa chỉ liên lạc: Đường Vũ Xuân Thiều - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La 
- Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 28/7/2017 ;  05/GP-TTĐT ngày 18/6/2021 
Chịu trách nhiệm xuất bản:Trần Đắc Thắng - Giám đốc Sở
Điện thoại văn phòng: 02123 852245 - Điện thoại kỹ thuật: 02123 852741 -  email: syt@sonla.gov.vn
                                                                     Bản quyền thuộc Sở Y tế Tỉnh Sơn La                                                                               

Thiết kế website bởi VNPT|

 Chung nhan Tin Nhiem Mang