Tổ công tác xã hội Bệnh viện Phổi tỉnh Sơn La – Địa chỉ trợ giúp tin cậy của người bệnh
Lượt xem: 1054

Công tác xã hội tại Bệnh viện có nhiệm vụ: Đón tiếp, chỉ dẫn, cung cấp thông tin, giới thiệu về dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh của bệnh viện cho người bệnh ngay từ khi người bệnh vào khoa khám bệnh. Tổ chức hỏi thăm người bệnh và người nhà người bệnh để nắm bắt thông tin về tình hình sức khỏe, hoàn cảnh khó khăn của người bệnh, xác định mức độ và có phương án hỗ trợ về tâm lý, xã hội và tổ chức thực hiện. Hỗ trợ khẩn cấp các hoạt động công tác xã hội cho người bệnh là nạn nhân của bạo hành, bạo lực gia đình, bạo lực giới, tai nạn, thảm họa nhằm bảo đảm an toàn cho người bệnh: hỗ trợ về tâm lý, xã hội, tư vấn về pháp lý, giám định pháp y, pháp y tâm thần và các dịch vụ phù hợp khác. Hỗ trợ, tư vấn cho người bệnh về quyền, lợi ích hợp pháp và nghĩa vụ của người bệnh, các chương trình, chính sách xã hội về bảo hiểm y tế, trợ cấp xã hội trong khám bệnh, chữa bệnh. Cung cấp thông tin, tư vấn cho người bệnh có chỉ định chuyển cơ sở khám bệnh, chữa bệnh hoặc xuất viện; Hỗ trợ thủ tục xuất viện và giới thiệu người bệnh đến các địa điểm hỗ trợ tại cộng đồng (nếu có).

Vì những mục tiêu, nhiệm vụ đó Tổ CTXH Bệnh viện Phổi Sơn La được thành lập từ năm 2019, các thành viên của tổ là các bác sĩ, Điều dưỡng viên được lựa chọn từ các khoa lâm sàng, hoạt động theo hình thức kiêm nhiệm, triển khai thực hiện nhiệm vụ theo Thông tư số 43/2015/TT-BYT ngày 26/11/2015 của Bộ Y tế.

Qua 4 năm triển khai thực hiện, ngoài việc tư vấn, hỗ trợ trực tiếp cho người bệnh đến khám và điều trị tại bệnh viện; tổ CTXH Bệnh viện Phổi Sơn La đã liên hệ và kết nối được với 1 số tổ chức xã hội, một số nhà hảo tâm trong và ngoài địa bàn tỉnh đến thăm, hỗ trợ về tài chính, vật chất cho người bệnh điều trị nội trú tại Bệnh viện, trong đó phải kể đến các nhà hảo tâm như: Chùa Văn Phú – Hà Đông – Hà Nội, năm 2019 tài trợ cho mỗi bệnh nhân 1 chiếc chăn mùa đông cùng 10kg gạo; Nhóm Người tôi cưu mang từ năm 2018 đến năm 2021 đã tài trợ để Bệnh viện tổ chức Nồi cháo tình thương 2 bữa/1 tuần cho người bệnh; Nhà thờ Tiểu khu 32 – Xã Cò Nòi, Mai Sơn, Sơn La tổ chức 1 – 2 bữa cơm miễn phí/1 tuần cho bệnh nhân; Hội đồng niên Mậu Ngọ 1978 - huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La và cá nhân bà Đàm Thị Mai Hương – Hà Nội tặng hàng chục xuất quà trị giá hàng chục triệu đồng cho bệnh nhân nghèo, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện; Câu lạc bộ Tóc huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La tổ chức cắt tóc miễn phí cho bệnh nhân; Chi đoàn Thanh niên của Bệnh viện tổ chức quyên góp, tặng quần áo ấm cho bệnh nhân,…. Những món quà tuy nhỏ nhưng thắm đậm tình người, đó là giúp đỡ 1 phần khó khăn cho người bệnh, đặc biệt hơn nó là nguồn động viên kịp thời đối với người bệnh trong quá trình nằm điều trị tại Bệnh viện Phổi tỉnh Sơn La. Những việc làm kể trên tuy chưa được nhiều, nhưng đã thể hiện được trách nhiệm và sự nỗ lực, cố gắng của các thành viên tổ Công tác xã hội Bệnh viện Phổi tỉnh Sơn La.

Trong thời gian tới đây tổ Công tác xã hội của Bệnh viện Phổi tiếp tục phát huy và thực hiện tốt hơn nữa vai trò, trách nhiệm của mình cũng như gắn kết được với nhiều nhà hảo tâm, các tổ chức thiện nguyện nhằm mang lại nhiều hơn nữa những sự hỗ trợ, những việc làm thiết thực để giúp đỡ cho những bệnh nhân nghèo. Mọi sự giúp đỡ, đóng góp, ủng hộ xin liên hệ đến số điện thoại: 0974 286 558 (Chị Nguyễn Thị Ban – Điều dưỡng Trưởng, phụ trách Tổ Công tác xã hội Bệnh viện Phổi tỉnh Sơn La)./.

Một số hình ảnh hoạt động của Tổ CTXH Bệnh viện Phổi Sơn La

anh tin bai
anh tin bai

 

anh tin bai


 

Vì cộng đồng     |    EHIB     |     INDembassy
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

 WEBSITE QUẢN LÝ, ĐIỀU HÀNH TÁC NGHIỆP NGÀNH Y TẾ SƠN LA 
Địa chỉ liên lạc: Đường Vũ Xuân Thiều - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La 
- Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 28/7/2017 ;  05/GP-TTĐT ngày 18/6/2021 
Chịu trách nhiệm xuất bản:Trần Đắc Thắng - Giám đốc Sở
Điện thoại văn phòng: 02123 852245 - Điện thoại kỹ thuật: 02123 852741 -  email: syt@sonla.gov.vn
                                                                     Bản quyền thuộc Sở Y tế Tỉnh Sơn La                                                                               

Thiết kế website bởi VNPT|

 Chung nhan Tin Nhiem Mang