Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 của Khối Thi đua số 2 các sở, ban, ngành tỉnh
Lượt xem: 79
Sáng ngày 28/02/2024, Khối Thi đua số 2 các sở, ban, ngành tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Trần Đắc Thắng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Y tế - Trưởng Khối Thi đua số 2 chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có đồng chí Cầm Thúy Vân - Phó Giám đốc Sở Nội vụ, cơ quan Thường trực Hội đồng thi đua, khen thưởng tỉnh; Lãnh đạo, Chánh Văn phòng, công chức tham mưu, phụ trách lĩnh vực thi đua, khen thưởng các cơ quan, đơn vị thuộc Khối Thi đua số 2 gồm: Sở Y tế; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch; Sở Khoa học và Công nghệ; Sở Giáo dục và Đào tạo; Sở Thông tin và Truyền thông; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

 

Sáng ngày 28/02/2024, Khối Thi đua số 2 các sở, ban, ngành tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Trần Đắc Thắng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Y tế - Trưởng Khối Thi đua số 2 chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có đồng chí Cầm Thúy Vân - Phó Giám đốc Sở Nội vụ, cơ quan Thường trực Hội đồng thi đua, khen thưởng tỉnh; Lãnh đạo, Chánh Văn phòng, công chức tham mưu, phụ trách lĩnh vực thi đua, khen thưởng các cơ quan, đơn vị thuộc Khối Thi đua số 2 gồm: Sở Y tế; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch; Sở Khoa học và Công nghệ; Sở Giáo dục và Đào tạo; Sở Thông tin và Truyền thông; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

anh tin bai

 

Đồng chí Trần Đắc Thắng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Y tế - Trưởng Khối Thi đua số 2 chủ trì Hội nghị

Tại Hội nghị, đồng chí Cao Thanh Bình - Trưởng Phòng Tổ chức cán bộ, Sở Y tế báo cáo tóm tắt kết quả công tác thi đua, khen thưởng năm 2023, phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 của Khối Thi đua số 2 và thông qua kết quả đánh giá, mức độ hoàn thành nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị năm 2023. Các đại biểu đã tham gia thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay cũng như thẳng thắn nhìn nhận những tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ và tổ chức thực hiện phong trào thi đua của Khối trong năm 2023 để đề ra các giải pháp khắc phục trong năm 2024.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Cầm Thúy Vân - Phó Giám đốc Sở Nội vụ đã ghi nhận và biểu dương những thành tích, kết quả các đơn vị trong Khối đã đạt được trong năm 2023. Đồng chí đề nghị trong năm 2024, các cơ quan, đơn vị trong Khối tiếp tục duy trì và nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất, phát huy những kết quả đạt được, nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Đồng thời, tiếp tục phát động các phong trào thi đua yêu nước đảm bảo thiết thực, hiệu quả; cùng xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến, tạo sức bật và khí thế thi đua sôi nổi trên tất cả các lĩnh vực.

 
anh tin bai

Đồng chí Cầm Thúy Vân - Phó Giám đốc Sở Nội vụ, cơ quan Thường trực Hội đồng thi đua, khen thưởng tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Trong năm 2023, các cơ quan, đơn vị trong Khối đã chỉ đạo xây dựng và tổ chức triển khai, phát động các phong trào thi đua có trọng tâm, trọng điểm, chất lượng và hiệu quả. Nội dung, mục tiêu phong trào thi đua được cụ thể hóa, phù hợp với tình hình thực tế của từng cơ quan, đơn vị. Kịp thời biểu dương, khen thưởng; xây dựng, bồi dưỡng và nhân rộng gương điển hình tiên tiến đối với cán bộ, công chức, viên chức thuộc Khối. Công tác bình xét khen thưởng bảo đảm khách quan, công khai, dân chủ, tuân thủ đúng trình tự, thủ tục, tiêu chuẩn, điều kiện khen thưởng theo quy định. Các tập thể, cá nhân được tuyên dương, khen thưởng đều có thành tích xuất sắc tiêu biểu; có tác động nhân rộng và nêu gương, cổ vũ phong trào thi đua.

Đặc biệt, các đơn vị đã bám sát nhiệm vụ chính trị trọng tâm của tỉnh để phát động các phong trào thi đua năm 2023 với các chủ đề: “Đoàn kết, sáng tạo thi đua thực hiện thắng lợi Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, từng bước xây dựng tỉnh Sơn La phát triển xanh, nhanh và bền vững”; “Đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”; “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”; “Toàn dân tham gia phòng, chống ma túy”; “Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh Sơn La giai đoạn 2023 – 2025”; “Chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Sơn La giai đoạn 2021-2025”; "Dân vận khéo gắn với thực hiện quy chế dân chủ trong cơ quan hành chính Nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, doanh nghiệp và ở cơ sở giai đoạn 2021 – 2025… Bên cạnh đó, các Sở, ngành trong Khối đã tích cực phát động, hưởng ứng, triển khai hiệu quả các phong trào thi đua do Bộ, ngành dọc cấp trên và UBND tỉnh phát động như: Phong trào thi đua “Toàn dân phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ”; "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc"…

Thông qua các phong trào thi đua năm 2023, đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, điển hình của tập thể, cá nhân trong học tập và công tác…qua đó, tạo được sự lan tỏa, khích lệ tinh thần thi đua yêu nước của mỗi đơn vị, cá nhân trong toàn Khối. Cụ thể: Các cơ quan thành viên Khối có 11 gương điển hình tiên tiến được biểu dương tại Hội nghị kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2023). Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch có 01 cá nhân được tuyên dương, khen thưởng về điển hình tiên tiến tại Hội nghị Tuyên dương gương điển hình tiên tiến trong lĩnh vực văn hóa toàn quốc năm 2023. Sở Y tế 05 tập thể; 12 cá nhân điển hình tiên tiến trong lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân; 01 tập thể điển hình tiên tiến trong phong trào “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”: 04 cá nhân điển hình tiên tiến trong áp dụng tiến bộ khoa học công nghệ vào lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Khối Thi đua có 01/06 đơn vị được UBND tỉnh đánh giá, xếp loại HTXSNV (Sở Văn hóa thể thao và du lịch), 05/06 đơn vị còn lại xếp loại HTTNV. Với kết quả, thành tích đạt được trong thực hiện các phong trào thi đua, các cơ quan, đơn vị đã thống nhất bình xét và đề nghị Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Cờ thi đua dẫn đầu khối cho tập thể tiêu biểu xuất sắc trong năm 2023: Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, tặng Bằng khen cho tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động Khối năm 2023: Sở Y tế. Đồng thời, Hội nghị đã tiến hành bầu Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch là cơ quan Trưởng Khối và Sở Giáo dục và Đào tạo là cơ quan Phó Trưởng Khối thi đua số 2 các sở, ban, ngành năm 2024 theo Quy chế hoạt động.

Cũng tại Hội nghị đã phát động phong trào thi đua và tổ chức ký Giao ước thi đua năm 2024 giữa Trưởng khối thi đua với Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thuộc Khối.

 
anh tin bai

 
anh tin bai

Ảnh Ký giao ước thi đua giữa các Sở, ngành thuộc Khối Thi đua

THU HUẾ - CDC.

Vì cộng đồng     |    EHIB     |     INDembassy
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

 WEBSITE QUẢN LÝ, ĐIỀU HÀNH TÁC NGHIỆP NGÀNH Y TẾ SƠN LA 
Địa chỉ liên lạc: Đường Vũ Xuân Thiều - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La 
- Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 28/7/2017 ;  05/GP-TTĐT ngày 18/6/2021 
Chịu trách nhiệm xuất bản:Trần Đắc Thắng - Giám đốc Sở
Điện thoại văn phòng: 02123 852245 - Điện thoại kỹ thuật: 02123 852741 -  email: syt@sonla.gov.vn
                                                                     Bản quyền thuộc Sở Y tế Tỉnh Sơn La                                                                               

Thiết kế website bởi VNPT|

 Chung nhan Tin Nhiem Mang