Đoàn viên Công đoàn ngành Y tế Sơn La tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện Hiến máu cứu người, một nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống tương thân tương ái, thương người như thể thương thân của dân tộc ta; là hành động giúp đỡ những người bệnh đang cần những giọt máu quý giá để duy trì sự sống
Lượt xem: 598

          Phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng lan tỏa và thu hút sự quan tâm của đoàn viên, người lao động ngành Y tế tỉnh Sơn La. Mỗi  đoàn viên công đoàn đều nhận thức được nghĩa cử cao đẹp về Hiến máu tình nguyện bởi hằng giờ, hằng ngày có rất nhiều bệnh nhân không có đủ lượng máu kịp thời cấp cứu, vì thế họ cần lắm những giọt máu nghĩa tình. Chỉ cần một giọt máu của chúng ta cho đi nghĩa là ta đã trao cho họ những hi vọng, thậm chí có thể giữ họ lại trên cuộc đời này.

anh tin bai


          Đoàn viên Trần Như Dũng – CĐCS Bệnh viện Phục hồi năng tỉnh Sơn La - người hiến máu tình nguyện tiêu biểu toàn quốc năm 2023

          Nhiều năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện được đông đảo đoàn viên công đoàn, người lao động ngành Y tế hưởng ứng tích cực, trong đó Bác sĩ Trần Như Dũng - đoàn viên Công đoàn cơ sở Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh Sơn La là một ví dụ điển hình. Ngoài công việc chuyên môn ngày đêm dành hết tâm sức để chăm sóc, chữa trị cho người bệnh, với suy nghĩ giản đơn “Mỗi giọt máu cho đi thấy niềm vui lan tỏa”, thật hạnh phúc biết bao khi biết rằng đâu đó trong cuộc sống này giọt máu của chúng ta đang hòa chung vào sự sống, vào nhịp thở của những người đã được ta cứu sống bằng chính giọt máu của mình, lúc đó ta biết rằng mình vừa làm điều có ích cho xã hội, lan tỏa thông điệp đến mọi người – đó chính là tâm tư, tình cảm của Bác sĩ Trần Như Dũng.

           Là một Bác sĩ luôn tận tâm với nghề, hàng ngày chứng kiến bệnh nhân vào điều trị, Bác sĩ Dũng luôn trăn trở, tích cực trau dồi thêm kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ đồng thời luôn tích cực tham gia các hoạt động của tổ chức công đoàn phát động, đặc biệt là chương trình hiến máu tình nguyện. Kể từ năm 2020 đến nay, Bác sĩ Trần Như Dũng đã hiến máu 25 lần, tham gia nhiều chương trình hiến máu cứu người; tham gia khám tình nguyện cấp phát thuốc tại các xã Tạ Khoa (Bắc Yên), Xuân Nha (Vân Hồ), Nậm Ty (Sông Mã); thường xuyên vận động người thân, bạn bè, đồng nghiệp hưởng ứng tham gia hiến máu cứu người. Với các thành tích nêu trên, ngày 29/7/2023, Đoàn viên Trần Như Dũng vinh dự là một trong 100 người hiến máu tình nguyện tiêu biểu toàn quốc năm 2023 được Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện tôn vinh, ngoài ra anh còn nhận được nhiều Bằng khen, Giấy khen của các cấp khen thưởng về hoạt động hiến máu nhân đạo.

anh tin bai


          Các cá nhân tiêu biểu hiến máu tình nguyện toàn quốc năm 2023 vinh dự chụp ảnh lưu niệm với Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính

 

          Không những tận tâm với nghề, tích cực hiến máu cứu người, anh còn là đoàn viên tích cực tham gia nhiều hoạt động của Công đoàn cơ sở như khám chữa bệnh miễn phí cho người dân vùng sâu vùng xa, chung tay ủng hộ đoàn viên khó khăn, các phong trào thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ…. Anh chia sẻ “Để phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng lan tỏa trong toàn ngành và cộng đồng, nhằm tạo dựng nét đẹp văn hóa hiến máu cứu người “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, phát huy đạo lý “Thương người như thể thương thân” của người Việt Nam. Tôi kêu gọi toàn thể đoàn viên công đoàn, người lao động và mọi người dân đừng ngần ngại hãy tham gia hiến máu cứu người, hãy chia sẻ mỗi giọt máu, một tấm lòng để cứu người, cứu giúp những bệnh nhân có cơ hội được sống hoặc kéo dài sự sống bằng chính giọt máu quý báu của chúng ta. Hãy chung tay nhân rộng và phát triển nghĩa cử cao đẹp rộng khắp mọi nơi, góp phần lan tỏa cuộc sống tươi đẹp tràn đầy tình yêu thương”.

 

          Với 35 tuổi đời, hơn 10 năm tuổi nghề, bác sĩ Trần Như Dũng xứng đáng là tấm gương sáng đáng để các thầy thuốc trẻ học tập và noi theo.

anh tin bai


anh tin bai

          .

                                                               Kim Quy - Công đoàn ngành Y tế Sơn La

Vì cộng đồng     |    EHIB     |     INDembassy
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

 WEBSITE QUẢN LÝ, ĐIỀU HÀNH TÁC NGHIỆP NGÀNH Y TẾ SƠN LA 
Địa chỉ liên lạc: Đường Vũ Xuân Thiều - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La 
- Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 28/7/2017 ;  05/GP-TTĐT ngày 18/6/2021 
Chịu trách nhiệm xuất bản:Trần Đắc Thắng - Giám đốc Sở
Điện thoại văn phòng: 02123 852245 - Điện thoại kỹ thuật: 02123 852741 -  email: syt@sonla.gov.vn
                                                                     Bản quyền thuộc Sở Y tế Tỉnh Sơn La                                                                               

Thiết kế website bởi VNPT|

 Chung nhan Tin Nhiem Mang