Những nguy cơ có thể xảy ra do ăn quá nhiều muối
Lượt xem: 1923
Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới mỗi người chỉ nên ăn không quá 5gram muối mỗi ngày (5gram/người/ngày). Đối với trẻ em nhu cầu còn ít hơn.  Hiện nay, đa số chúng ta đều đang ăn nhiều gấp 2-3 lần so với khuyến cáo. Theo điều tra quốc gia yếu tố nguy cơ bệnh không lây nhiễm năm 2015 cho thấy trung bình người dân Việt Nam trưởng thành tiêu thụ 9,4 gam trong một ngày, trong đó nam giới là 10,5 gam, nữ là 8,3 gam. Với thực trạng khoảng 70-80% lượng muối tiêu thụ của người Việt Nam là từ muối, nước mắm và các loại gia vị mặn khác được cho vào trong quá trình chế biến, nấu và trong khi ăn tại gia đình, giáo dục truyền thông cho người dân đóng vai trò then chốt để giải quyết vấn đề này.

Các bằng chứng khoa học đã chứng minh rằng chế độ ăn thừa muối gây rất nhiều bệnh nguy hiểm, trong đó có tăng huyết áp và tai biến mạch máu não hay còn gọi là đột quỵ và bệnh nhồi máu cơ tim. Ngoài ra, ăn thừa muối có thể làm nặng thêm hoặc gây ra các bệnh khác như suy thận, ung thư dạ dày, loãng xương,...

Giảm ăn muối là biện pháp hiệu quả để giảm nguy cơ tăng huyết áp và các bệnh tim mạch như tai biến mạch máu não và nhồi máu cơ tim. Vì vậy để giảm lượng muối ăn vào hàng ngày một cách có hiệu quả, mỗi gia đình hãy thực hiện Để bảo vệ sức khỏe của bạn và gia đình, để phòng tránh tăng huyết áp, tai biến mạch máu não chúng ta cần có một lối sống lành mạnh như không hút thuốc lá, hạn chế rượu, bia, tích cực vận động và thực hiện chế độ ăn giảm muối ngay từ hôm nay.

Trang Nhung SYT
Vì cộng đồng     |    EHIB     |     INDembassy
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

 WEBSITE QUẢN LÝ, ĐIỀU HÀNH TÁC NGHIỆP NGÀNH Y TẾ SƠN LA 
Địa chỉ liên lạc: Đường Vũ Xuân Thiều - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La 
- Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 28/7/2017 ;  05/GP-TTĐT ngày 18/6/2021 
Chịu trách nhiệm xuất bản:Trần Đắc Thắng - Giám đốc Sở
Điện thoại văn phòng: 02123 852245 - Điện thoại kỹ thuật: 02123 852741 -  email: syt@sonla.gov.vn
                                                                     Bản quyền thuộc Sở Y tế Tỉnh Sơn La                                                                               

Thiết kế website bởi VNPT|

 Chung nhan Tin Nhiem Mang