CÁN BỘ Y TẾ XÃ TẬN TÂM VỚI NGHỀ
Lượt xem: 393
Cử nhân điều dưỡng Tòng Văn Phú (sinh năm 1982), Phó Trạm trưởng Trạm Y tế xã Púng Bánh huyện Sốp Cộp là một cán bộ tế yêu nghề, luôn nêu cao tinh thần thái độ phục vụ người bệnh chu đáo, nhiệt tình, anh là tấm gương tiêu biểu, nhiệt tình cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân vùng cao.

 

Năm 2008, anh Tòng Văn Phú đến với nghề y với nhiệm vụ của một cán bộ y tế điều dưỡng, công tác tại Trạm Y tế xã Mường Lạn và năm 2011 anh được chuyển về Trạm Y tế xã Púng Bánh. Với ý chí, quyết tâm học hỏi, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, năm 2016, anh được giao trọng trách làm Phó Trạm trưởng Trạm Y tế xã Púng Bánh.

Trên cương vị là một Phó Bí thư, Phó Trưởng Trạm, anh Phú luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao, tham mưu kịp thời đối với cấp trên, triển khai thực hiện các kế hoạch, nhiệm vụ chuyên môn, nhất là công tác phòng chống dịch Covid-19. Trong công việc, anh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc chăm sóc, bảo vej sức khỏe cho nhân dân. Để người dân được tiếp cận với các quyền lợi chăm sóc sức khỏe, đều đặn theo định kỳ hàng tháng, anh lại cùng đồng nghiệp mang theo thùng phích bảo quản vaccine, chiếc balo với nhiều loại vật tư y tế đến các bản xa xôi, các điểm trường hay thậm chí là cả lán nương để tiêm chủng và thăm khám lưu động cho bà con.

 

 

Anh Tòng Văn Phú hướng dẫn người dân sử dụng thuốc đúng cách

 

Bác sỹ Lường Văn Vinh, trưởng Trạm Y tế xã Púng Bánh cho biết: “Đồng chí Phú luôn chấp hành tốt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh và luôn gần gũi với nhân dân, đồng chí cũng hòa đồng, tích cực học hỏi đồng nghiệp nhất là về công tác chuyên môn, công tác Đảng, luôn được cấp trên tin tưởng, đồng nghiệp quý mến, nhân dân yêu thương”.

 

Cử nhân Phú thực hiện tiêm chủng cho trẻ em tại nhà

Ông Quàng Văn Tưởng, bản Bánh, xã Púng Bánh chia sẻ: Tôi tuổi cao rồi nên có nhiều bệnh và huyết áp cao, đi lại khó khăn nên không đến cơ sở y tế để khám bệnh thường xuyên được. Cũng may, nhờ có anh Phú ở Trạm Y  tế xã thường xuyên đến tận nhà để kiểm tra, phát thuốc và tư vấn về việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe tại nhà cho tôi nên giờ sức khỏe của tôi đã ổn định hơn nhiều,tôi rất biết ơn các cán bộ y tế rất nhiều”.

Anh Phú đang thăm khám, kiểm tra huyết áp cho bệnh nhân Quàng Văn Tưởng, bản Bánh xã Púng Bánh

Không chỉ thực hiện nhiệm vụ của người điều dưỡng tại Trạm, bất cứ cuộc gọi nào của người dân cần khám, điều trị tại nhà thì bất kể ngày hay đêm anh luôn tham mưu cho lãnh đạo, chỉ đạo y, bác sỹ của Trạm khẩn trương đến thăm khám, điều trị hoặc vận động người bệnh đến cơ sở y tế để được điều trị kịp thời

Bác sỹ Lường Văn Xuân, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Sốp Cộp cho biết:Đồng chí Tòng Văn Phú là một cán bộ, đảng viên trẻ không quản ngại khó khăn, trong công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn xã Púng Bánh. Trong 2 năm qua, dưới tình hình dịch Covid-19 phức tạp, đồng chí đã cùng các cán bộ Trạm tham mưu cho Đảng ủy, HĐND-UBND xã Púng Bánh triển khai tốt các biện pháp phòng, chống dịch. Trong công tác tiêm chủng, công tác khám chữa bệnh, đồng chí luôn nhiệt tình, không quản ngại khó khăn, luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ”.

Với sự tận tâm, trách nhiệm, hết lòng chăm sóc cho người bệnh, hàng năm đông chí Phú còn tham mưu cho đơn vị thực hiện thăm khám, điều trị cho hàng nghìn bệnh nhân. Gần 15 năm qua, bản thân anh Tòng Văn Phú cùng với tập thể Trạm Y tế Púng Bánh đã đạt được nhiều danh hiệu cao quý của ngành, của địa phương trong công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân.

                                                                                                                                                                          Trung tâm Y tế huyện Sốp Cộp

Vì cộng đồng     |    EHIB     |     INDembassy
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

 WEBSITE QUẢN LÝ, ĐIỀU HÀNH TÁC NGHIỆP NGÀNH Y TẾ SƠN LA 
Địa chỉ liên lạc: Đường Vũ Xuân Thiều - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La 
- Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 28/7/2017 ;  05/GP-TTĐT ngày 18/6/2021 
Chịu trách nhiệm xuất bản:Trần Đắc Thắng - Giám đốc Sở
Điện thoại văn phòng: 02123 852245 - Điện thoại kỹ thuật: 02123 852741 -  email: syt@sonla.gov.vn
                                                                     Bản quyền thuộc Sở Y tế Tỉnh Sơn La                                                                               

Thiết kế website bởi VNPT|

 Chung nhan Tin Nhiem Mang